Tổng Giáo phận Sài Gòn: Giáo xứ Vườn Xoài có tân chính xứ

Tổng Giáo phận Sài Gòn: Giáo xứ Vườn Xoài có tân chính xứ

Việc Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn cất chức chánh xứ của linh mục Phan Khắc Từ hy vọng sẽ là tiền đề cho các Tòa Giám mục Bùi Chu, Ban Mê Thuột, trong việc xử lý các linh mục Trần Mạnh Cường và Lê Ngọc Hoàn, bởi lẽ, hai linh mục này, cùng với linh mục Phan Khắc Từ, đã cố tình vi phạm điều 285 triệt 3 của Bộ Giáo Luật: “Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền dân sự”.

Tin từ Tổng Giáo phận Sài Gòn cho biết, ngày 29/4/2011 vừa qua, linh mục Phêrô Nguyễn Văn Võ đã chính thức nhận xứ Vườn Xoài thay thế linh mục Phan Khắc Từ.

Linh mục Phan Khắc Từ hiện đang là Tổng biên tập báo Công giáo và Dân tộc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam. Ông cũng vừa được chính quyền cộng sản giới thiệu làm ứng viên đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa 13.

Theo thông tin nhận được, Tòa tổng Giám mục Sài gòn đã đồng ý cho ông nghỉ các công việc mục vụ để toàn tâm, toàn lực phục vụ chế độ, bởi lẽ nếu ông trúng cử quốc hội, mỗi năm ông sẽ phải tham gia nhiều kỳ họp của quốc hội và như thế, ông sẽ không thể chu toàn nhiệm vụ cha xứ theo như Giáo luật đòi hỏi.

Đây có thể được coi như một quyết định thích hợp tuy hơi muộn màng của Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, trong bối cảnh có quá nhiều chỉ trích từ giới Công giáo trong và ngoài nước, liên quan tới việc các linh mục công giáo tham gia tranh cử Quốc hội; nhất là dư luận cho rằng linh mục Phan Khắc Từ đã có vợ và hai con.

Việc Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn cất chức chánh xứ của linh mục Phan Khắc Từ hy vọng sẽ là tiền đề cho các Tòa Giám mục Bùi Chu, Ban Mê Thuột, trong việc xử lý các linh mục Trần Mạnh Cường và Lê Ngọc Hoàn, bởi lẽ, hai linh mục này, cùng với linh mục Phan Khắc Từ, đã cố tình vi phạm điều 285 triệt 3 của Bộ Giáo Luật: “Cấm các giáo sĩ đảm nhận những chức vụ công quyền có kèm theo việc hành xử quyền dân sự”.

Từ trái qua phải: Lm. Phan Khắc Từ, Trương Vĩnh Trọng, Lm. Nguyễn Công Danh, Lm. Thiện Cẩm, OP.

Trong một diễn biến khác, sau khi Nữ Vương Công Lý đăng tải bài viết: “ Mở hội nghị tuyên tuyền bầu cử cho cộng sản trong khu vực Nhà thờ, GP Thái Bình còn nuôi những linh mục phản trắc đến bao giờ? ”, Tòa Giám mục Thái Bình đã có ý kiến và cho biết, việc linh mục Vinh Sơn Phạm Văn Tuyên tổ chức “Hội nghị tuyên truyền bầu cử Quốc hội và Hội đồng Nhân dân” hoàn toàn xuất phát từ suy nghĩ và việc làm của riêng cá nhân Cha Tuyên, chứ Giám mục không được biết gì và chắc chắn không chấp thuận cho linh mục Tuyên làm như thế; đồng thời, ngay lập tức, Tòa giám mục Thái Bình sẽ có ý kiến với cha Tuyên và các linh mục liên hệ”.

Hiện nay, theo báo cáo của ủy ban Đoàn kết, với con số 103 linh mục và 26 nữ tu hiện đang tham gia Mặt trận Tổ quốc hoặc Ủy ban Đoàn kết các cấp, thì đây quả là vấn nạn cho Giáo hội Việt Nam trong công cuộc tái thiết “ngôi nhà chung Giáo hội”.

Có lẽ đã tới lúc, Giáo hội Việt Nam cần phải mạnh tay trong việc thanh tẩy Giáo hội để Giáo hội mỗi ngày một tinh tuyền hơn, không nên để những linh mục này tiếp tục làm tôi hai chủ.

2/5/2011

Nữ Vương Công Lý

Số người đọc:22976
Ý kiến bạn đọc

96 Responses to “Tổng Giáo phận Sài Gòn: Giáo xứ Vườn Xoài có tân chính xứ”

  1. Lm Tadeo Nguyen Van Ly, Hue says:

    (Lời ngỏ 10-5-2011 : Không hiểu vì sao, sau khi tôi viết Comment lần đầu ngày 6-5-2011 trên NVCL về Thư Chung 2011 của HĐGMVN, thì hầu như bài nào Open ra, chỗ Reply cuối cùng đều có sẵn tên + địa chỉ của tôi. Tôi xóa rồi, Open ra cũng lại thấy. Ngộ quá, không biết có phải là như thể Bạn nào yêu cầu tôi comment vậy. Vậy là tôi thua, đành có thêm 1 comment, hi vọng là the last comment. Nhưng hôm nay Open bài nào cũng thấy sẵn tên tôi ở Reply cuối cùng. Thật là Botay@com. Vì đâu có giờ để viết nhiều comment đến thế. Tôi đành mạn phép copy 1 comment ngày 7-5-2011, bổ sung thêm thành comment này, trong đó có khá nhiều tâm sự ước mong gửi gắm. Nếu NVCL thấy cũng tạm được thì có thể đăng như một bài đóng góp rất nhỏ, tựa đề là Vài Vấn đề nhức nhối của GHCGVN hiện nay. Xin cảm ơn. Lm TNLT T. NVL)

    36 năm rồi tôi chỉ biết luôn kiên vững đấu tranh và ăn chay, cầu nguyện, đi tù (4 lần 17 năm), bị quản chế (7 lần 14 năm) và khóc cho GHCGVN. Nay khóc cho GP Vinh, cho Giáo họ Thiên Lý, Giáo xứ Dũ Yên, cho 2 Đức Cha Cao Đình Thuyên và Nguyễn Thái Hợp, cho PG Thái Bình, GP Long Xuyên… cho các Lm Đại biểu QH CS bù nhìn, cho các Lm tham gia MTTQ, HĐND…

    Các Bạn trẻ đừng nhẹ dạ đi dự Đại hội Giới trẻ ở Philippines 4-7 tháng 8-2011. CS sẽ tạo điều kiện cho các Đoàn viên CS đi đông để tuyên truyền cho CSVN. Các Bạn CG và Dân chủ nếu có được tài trợ để đi cũng chỉ là thiểu số, nói lên gì cũng chỉ là thiểu số, lại bị điểm mặt để bị muôn vàn khó khăn khi trở về VN. Vô tình mắc bẫy CS.

    Lúc này chưa thể công khai như vậy được. Bất cứ điều gì CS cho phép làm công khai thì chỉ vì có lợi cho CS mà thôi, kể cả Chủng viện to, Phong Chức nhiều, du học đông, xây Nhà Thờ lớn, Đại hội La Vang hoành tráng… Nhưng để được thế thì phải biết Câm Miệng, không sống Ơn Gọi Ngôn sứ được, không thể là Chứng Nhân cho Công Lý được, không thể lôi kéo lương dân đặc biệt là giới trí thức được!!!

    Đó chính là Chính sách Ostpolitik sai lầm của Vatican thời 1960-1990 bắt các GHCG Đông Âu phải trả những giá quá đắt, kể cả máu và vô vàn nước mắt, nay đang được một số Thẩm quyền ngây ngô lặp lại cho Trung Cộng và VN. Chúng ta phải mạnh dạn cương quyết ngăn chận hơn nữa !!!

    Năm 1980, tôi đã viết một thư riêng, rất tha thiết, kính gửi các Đức GM họp HĐGMVN 2 miền lần đầu tiên tại Hà Nội, kính nhờ trao tận tay một số các Đức GM có trách nhiệm nhất rằng : “Kính xin các Đức Cha thận trọng kẻo sau này con cháu chúng ta sẽ phải đọc một trang nhục sử của GHCGVN”. 30 năm rồi đang xảy ra đúng y như thế. Năm 1994, tôi đã viết Thư riêng kính xin Đức Cố HY Fx Nguyễn Văn Thuận ở Rôma, tìm mọi cách cứu giúp GHCGVN. Cuối năm 2000, tôi đã viết liên tiếp 4 Lời kêu Gọi Tự do Tôn giáo cho VN, trong Lời Kêu Gọi số 1, tôi đã kính xin các Đức GMVN đừng xin bất cứ ân huệ nào của CSVN, kể cả xin đi họp ở Roma, vì đi mà không nói lên được Sự Thật thì sự vắng mặt nói lên nhiều hơn. Còn nếu đi thì phải tận dụng cơ hội để làm Chứng Nhân cho GH và Tổ quốc khổ đau tang thương. Hiện nay, những điều này càng đang rất xác thực.

    Năm 1980, Chân Phước Gioan-Phaolô II đã nói với Đức Cố TGM Philiphê Nguyên Kim Điền : CS là dối trá và chỉ là dối trá (mensonge et rien que mensonge). Và Chân Phước đã chỉ dẫn một công thức: collaborer en résistant. Nghĩa là cộng tác một số việc công ích trong tình trạng liên tục đề kháng.

    Một số Giáo sĩ, Tu sĩ, Giáo dân… không đủ khả năng can trường đề kháng mà vẫn liều lĩnh gần gũi hợp tác với CS dưới đủ mọi dạng thức, bóp nghẹt lương tâm bằng cách viện cớ là để truyền giáo cho CS, nhưng thực chất rất dễ bị họ lợi dụng, chê cười và coi khinh đến cả GH… Đã yếu nhược hợp tác với CS rồi thì không thể nói đến Truyền Giáo & Sống Đức Tin được. Chỉ còn Nhượng Bộ, Nhượng Bộ & Sa Đọa rồi Trầm Luân. Đây là QUY LUẬT BẤT BIẾN. Bằng chứng là Vị nào Rửa tội cho được đảng viên CS nào đâu ? Được Đồng bào và nhất là giới trí thức lương dân thật lòng khâm phục và yêu mến GHCG đâu ?

    Trái lại chỉ một cách duy nhất là nếu chúng ta hiên ngang tuyên xưng Chúa Kitô chịu đóng đinh & sống lại qua Sự Thật, Công Lý, Nhân ái… thì luôn làm cho mọi người nễ phục và dễ tìm gặp Chúa, kể cả các đảng viên CS cũng xin học cầu nguyện & giáo lý. Hiện nay khá nhiều cựu đảng viên CS cao cấp rất ngưỡng mộ và kính mến Đức Cố HY Fx Nguyễn Văn Thuận và Đức Cố TGM P. Nguyễn Kim Điền. Tôi có bằng chứng bút tích của họ trong tay.

    Nhiều lần tôi đã viết và nói công khai : GH mọi thời có 4 đối tượng để tiếp cận : người có quyền, người có tiền, người có học và người nghèo (về nhân phẩm, nhân quyền và vật chất). GH đi theo kẻ có quyền, mọi người ghét. GH đi theo kẻ có tiền, mọi người khinh. GH đi theo kẻ có học, người ta sợ. Nhưng nếu GH đi theo kẻ nghèo thì 3 loại người kia phải quay lại ủng hộ GH. Hơn nữa, nếu GH đi theo kẻ có quyền thì luôn bị biến chất và thoái hóa. Đây cũng là QUI LUẬT MUÔN ĐỜI đối với mọi dạng thế quyền, huống nữa là với CS thì càng chóng sa đọa và trầm luân là cái chắc. 20 thế kỷ rồi mà các Vị Bề Trên của GH vẫn chưa thuộc bài. Thật đáng tiếc.

    Nếu mỗi lần có đàn áp về Nhân quyền, Nhân phẩm, Tự do Tôn giáo, Công lý… -dù nạn nhân chỉ là một người- mà các Chức sắc TG đều lên tiếng thì bạo quyền CS sẽ chùn tay.

    Rất tiếc là gần như toàn bộ hàng Giáo phẩm, Giáo sĩ GHCGVN đều im lặng, trong khi các Ngài đủ mọi phương tiện để tiếp cận & kiểm chứng thông tin. Nếu cần, mỗi Tòa GM phải cử người đến tiếp cận thông tin tại hiện trường. Việc đơn giản ấy Tòa GM nào cũng dư khả năng làm, nhưng không chịu làm.

    Đa số các Ngài chi ngồi nhà xem TV, đọc báo và… cầu nguyện là thấy yên lương tâm. Tín hữu sống chết cũng lờ đi. Đồng bào khốn khổ uất nghẹn cũng chẳng động gì đến các Ngài. Chỉ trông cậy vào “Người Hành Khất Samaritanô Thế Kỷ 21” thôi.

    Hầu như Chùa nào cũng có treo 10 Điều Tâm Niệm của Kinh Luận Bảo Vương Tam Muội. Điều 6 ghi : Nhúng tay vào lợi thì hắc ám tâm trí. Quả vậy, đã bị danh-lợi che mắt thì dù Cầm Sách Kinh, Sách Lễ hằng ngày cũng không thể nghe được tiếng Chúa đang kêu gào rên siết nơi hàng chục ngàn Đồng bào Mường Nhé bị đàn áp, nơi hàng chục ngàn Tín hữu Tin Lành, Công giáo đang bị hành hạ đủ điều, đến nỗi đã bị giết, bị thương, bị bắt giam, bị đánh đập, bị hăm dọa…
    Ngày 10-07-2010, Liên đoàn Tinh thần Nguyễn Kim Điền đã gửi một Bản Trình Bày kính gởi Tòa Thánh về tình hình Giáo hội Công giáo Việt Nam, có thể là khá đầy đủ và chuẩn xác hết khả năng. Đức TGM Jean-Claude Périsset, Khâm sứ Tòa Thánh Vatican tại Đức Quốc, ngày 13-10-2010 đã chuyển Phép lành Tòa Thánh của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho nhóm tác giả, kèm theo lời cảm ơn và nhắn gửi là ĐTC sẽ quan tâm đặc biệt đến tình hình Tôn giáo và GHCG tại Việt Nam, sau khi ĐTC, ĐHY Quốc Vụ Khanh và ĐTGM Ngoại trưởng đã nhận được và nghiên cứu Bản Trình Bày. Vì Văn thư riêng, nên khi gửi chúng tôi đã chưa thể phổ biến công khai.

    Thư Chung 2011 của HDDGMVN phản ảnh phần nào thực trạng của GHCGVN qua 4 nhận định sơ khởi bé nhỏ của tôi :

    1/- Thư soạn thảo công phu theo lối hàn lâm của Vatican. Kể từ khi các Đức GM 2 miền Bắc-Nam gặp mặt chung năm 1980, với Chương I Thư Chung 2011 này, lần đầu tiên các Đức GM VN có một nhận thức chung về xã hội VN tương đối chuẩn xác, đã mạnh dạn nêu lên những thực trạng nhức nhối của Đất nước về giáo dục, bất công, bạo lực, độc quyền… tuy chưa thật thẳng thắn và đầy đủ.

    2/- Chương II, III và IV thì cũng vẫn CHUNG CHUNG mà tài liệu nào cũng đã có tương tự.

    3/ Lẽ ra trong 3 Chương II, III, IV và phần Kết luận, Thư Chung này nên có những Hướng dẫn cụ thể, can đảm và sòng phẳng hơn. Thật đáng tiếc.

    4/ Nhất là ngay phần Mở đầu và phần Ký tên, Thư Chung đã ghi 3 lần Tổng Giáo phận thành phố…. (tên tội đồ dân tộc kia) làm hỏng hầu như toàn bộ (hơn 95%) giá trị của Thư Chung.

    Đây hoàn toàn không phải là vấn đề nhỏ, nó chứng tỏ nhận thức thiếu dứt khoát và lương thiện của Ban Thư ký và các Vị có trách nhiệm cao nhất về Thư Chung, cũng như thiếu ý kiến can đảm đóng góp của các Thành viên cùng tham gia ký tên chung, trong khi từ 5-6 năm gần đây, các Văn bản rải rác, các bài Giảng Lễ và các Lời phát biểu công khai của hàng Giáo phẩm và Giáo sĩ VN đã luôn gọi là Tổng Giáo phận Sài Gòn. Ngay tại Đại Lễ Bế mạc Năm Thánh đầu năm 2011 tại La Vang, bảng ghi tên 26 Phái đoàn Đại diện 26 Giáo phận VN tham gia Đoàn kiệu cũng đã công khai ghi là Tổng Giáo phận Sài Gòn.

    Lẽ ra đây là một Văn Thư chính thức, các Bề trên cao nhất của GHCGVN phải tận dụng cơ hội này để phục hồi lại tên TGP Sài Gòn từ từ, sau khi cuối năm 1975 đã dại dột hấp tấp đổi tên quá sai lầm như vậy. Chỉ cần có 2 từ Sài Gòn ở đây làm Thư Chung 2011 này đáng phấn khởi biết bao. Chi tiết này làm chúng ta chưa hy vọng gì nhiều nơi Thẩm quyền cao nhất của GHCGVN.

    [Ngay sau 1975, các LM yêu nước ít nhất đã hấp tấp phạm 3 sai lầm nghiêm trọng này : (1) Xin đổi tên TGP Sài Gòn. (2) Đuổi Đức Khâm sứ Henri Lemaitre bằng cách đẩy Ngài ra khỏi cổng Tòa Khâm sứ và tát tai Ngài. (3) Đuổi Đức TGM Phó Fx Nguyễn Văn Thuận ra bị quản chế ở Cây Vông, Nha Trang (về sau Ngài bị tù ở Trại Nam Hà, Hà Nam, rồi bị quản chế ở Giang Xá, Hà Nội, rồi bị trục xuất và làm Hồng Y, Phó & CT Hội đồng Công lý Hòa Bình Tòa Thánh, đang được tiến hành phong Chân Phước). Chưa kể rất nhiều các sai lầm liên tiếp sau đó].

    Chúng ta hãy tập trung Hiệp thông Cầu nguyện, đừng đi bầu cử QH & HĐND CS độc diễn.

    Hiện tại chúng ta đành Hy vọng & Kiên nhẫn thêm gấp ngàn lần nữa thôi.

    Hãy ACHHKK : Âm thầm + Cầu nguyện + Hy sinh + Hy vọng + Kiên trì + Khôn ngoan (Anh Chị Hãy Hát Ka Không ngừng) x 999.999.999.999.999.999.999.999 lần. Xin tạm biệt. Huế, 10-5-2011.

  2. Duy Văn says:

    Việc Linh mục Từ không còn coi giáo xứ Vườn xoài nữa, coi như vự việc đã giải quyết êm thắm. Có thể do sự dàn xếp, vận động của nhiều người, nhiều phía. Coi là từ chức hay bị cách chức tùy suy nghĩ riêng và nhận định của mỗi người. Điều mọi người mong đợi là được thây sự việc xẩy ra cho trường hợp cha Huỳnh công Minh và một số cha bị tai tiếng đã hoạt động cho cộng sản nhiều năm, nay tuổi củng đã cao, xin các vị suy nghĩ và xin nghỉ hưu cho đẹp đạo đẹp đời. Và mọi người cũng sẽ rộng lượng quên các truyện cũ.

  3. Duy Văn says:

    Góp ý với bạn Quốc Hùng – Thừa Tác Viên Thánh Thể không buộc phải sống độc thân, người có gia đình cũng có thể được chọn, kể cả phụ nữ nữa. Linh Mục Quản hạt của ông không hiểu biết quy định của Tòa Thánh, hay địa phận không phổ biến rõ ràng cho các linh mục. Cũng vậy, Thầy Sáu Vĩnh Viễn cũng không buộc phải sống độc thân. Ong không nên buồn mà tiếp tục tin tưởng và dấn thân phục vụ.

  4. Quốc Hùng says:

    Ngoài một số con sâu làm rầu nồi canh là các lm chỉ biết còn đảng còn mình “Ăn cơm Chúa múa bài ca cộng sản” thì còn một số linh mục trẻ ngày nay không biết có phải do môi trường đào tạo hay vì thời gian đào tạo quá ngắn nên không đủ đường tu đức mà chỉ đủ để “báo cáo thành tích” nên khi làm lm chánh xứ thì rất là quan liêu hách dịch, xa rời giáo dân (không muốn tiếp – nhà xứ luôn đóng cửa), thiếu tôn trong HĐMVGX do giáo dân bầu lên, thường xuyên tổ chức nhậu nhẹt ca hát đến khuya, gây gương mù gương xấu cho giáo dân và đặc biệt là giới trẻ làm cho niềm tin và lòng đạo đức của người giáo dân ngày càng đi xuống, bài giảng thì không có sự chuẩn bị. Công việc chính của các lm hiện nay phổ biến nhất là làm sao quyên góp và xây dựng nhà thờ thật lộng lẫy to lớn để chứng tỏ tài năng của mình mà không lo xây dựng đời sống tâm linh cho cộng đoàn giáo dân được vững mạnh như lòng Chúa mong ước. Đây là thảm trạng chung đáng buồn cho GHVN.

  5. Quốc Hùng says:

    Tôi là một tu sinh nhưng vì lý do lý lịch bố là sĩ quan nguỵ quyền nên bề trên bảo tôi nên thu xếp về nếu có theo cũng không làm lm được. Tôi về và phục vụ công việc tông đồ tại một giáo xứ (giáo lý viên tân tòng, hôn phối, phụ trách giới trẻ …). LM quản xứ đã chỉ định tôi làm thừa tác viên trao Mình Thánh Chúa trong các thánh lễ cũng như đi đến nhà những người bệnh. Sau hơn 7 năm làm thừa tác viên và cầu nguyện cũng như chờ đợi có còn hy vọng nào cho con đường tu trì, nhưng không còn hy vọng, tôi đã lập gia đình và vẫn phục vụ các gia đình. Điều đáng nói là sau khi tôi lập gia đình thì Lm quản hạt yêu cầu Lm chánh xứ bảo tôi thôi công việc thừa tác viên vì đã lập gia đình. Nếu Bí tích Hôn phối Chúa Giêsu đã lập trong 7 Bí tích là không cao trọng và xứng đáng hay sao ? Điều này làm tôi bị sốc một thời gian và cũng làm ảnh hưởng đến niềm tinh và tinh thần phục vụ của tôi. Quý vị nghĩ sao về việc này?

  6. sonanton says:

    điều nên làm từ lâu nay đã làm được. Giáo hội cần linh mục nhưng không phải bằng mọi giá. mỗi khi niềm tin nơi giáo dân không còn thì làm sao có ý nghĩa. Hoan hô TGM GP TPHCM. Con rất ủng hộ quyết định này

  7. Mai Vàng says:

    Một cú gỡ cho cả hai, vì HY TGM và Cha Từ cũng đã đến lúc hưu rồi. Nếu cả hai không thoả thuận thì chắc cũng nghỉ đâu.
    Cú gỡ cuối cùng cho cả hai để có về hưu thì HY cũng còn giữ được tí uy tín cũa mình. và Phan Khắc Từ cũng đã mãn nguyện và còn được tiếng là vâng phục Đấng Bản Quyền không khéo lại trở thành gương mẫu đó. sic!
    Vài hàng suy tư về việc này cho mọi người suy tư

  8. Trần Thị Hường says:

    Ai biết danh tính và địa chỉ của 103 LM và 26 nữ tu hiên đang tham gia “mặt trận” xin cho giáo dân biết theo địa chỉ mail sau:
    tranthihuong.coctia@gmail.com. Xin cám ơn.
    PS : Xin ghi rõ tên địa chỉ dòng tu và nguyên quán. Nếu có thể cho biết tên và địa chỉ ông bà cố.

  9. Người Hà Nội says:

    Thế ra là PKT xin từ chức chứ không phải HY Mẫn sa thải… tức là PKT ê chề và cũng biết “mắc cỡ” nên xin từ chức Chánh xứ Vườn Soài. Nếu Từ có liêm sỉ thì nên “hoàn tục” về với vợ, 2 con và gia đình thì hơn. Từ hãy về “điền viên ” bên gia đình… Biết PKT là môt linh mục đã có vợ va2 con. Có người ví von : “Vợ con bên Tây canh thức cho Từ ngủ. Bên đông Từ gác bảo vệ Đảng… “hè hè Sao lại không có trách nhiệm với vợ con vây ông từ…??? Hoàn tục trở vê với vợ con là “thượng sách” đấy. Hãy nghe tôi góp ý khi chưa muộn.(Người Hà Nội)

  10. ngocsang says:

    Thực ra tôi được biết ông Từ đã làm đơn xin từ chức vào ngày 21-3-2011, Ngày 28-3-211 theo văn bản số 1.51.2011.090 của tòa TGM TPHCM Đức HY Phạm Minh Mẫn đồng ý cho ông Từ nghỉ làm quản xứ Vườn Xoài và bàn giao công việc cho cha Hạt trưởng Tân Định từ ngày 31-3 đến ngày 30-4.
    Không biết nếu ông Từ không làm đơn xin từ nhiệm thì HY Mẫn có dám cách chức ông Từ không? Việc này chỉ có HY Mẫn biết và trả lời!

  11. Hồn Nhiên says:

    Chúa đang vận hành trên quý lãnh đạo tinh thần của GHCGVN. Đúng thế, làm tôi 2 chủ là kết quả như vậy đấy. Tạ ơn Chúa Thánh Thần đã quan phòng cho quý ngài. Cầu cho ơn phước của Chúa tuôn tràn trên Giáo Hội. A men!

  12. Nguyễn Xuân Vinh says:

    ‘Có đi mới có đến’ – Khởi đầu những tưởng sẽ bị đánh phá “te tua”; nhưng nhờ Nữ Vương Công Lý đã đi những bước rất vững chắc từ lý luận dựa trên Ðức Tin của người Công Giáo; đến sự thật với những bằng chứng không thể chối cãi được. Chế độ cộng sản tán ác, dã man, vô nhân đạo; nhưng lại là chủ nhân ông của nước Việt Nam hiện tại. Một thử thách quá lớn của Chúa đối với những người công chính Việt nam nói chung và Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nói riêng

  13. Nam Ha says:

    Chúng ta chớ vội vui mừng,Đây chỉ là một sự thuyên chuyển trong GIao Phân SaiGon cũng như các GP khác.Biết đâu ông Phan Khắc Từ,lại được bố trí ở một vị trí ngon lành và nhiều thế lực hơn trong GP Saigon.Có lẽ sự thay đổi này nó cũng tương tự như mấy anh cs VN đang làm bây giờ.một anh đảng viên gộc bị phanh phui có sự tiêu cực thì được chúng thuyên chuyển làm việc một nơi khác và có lúc lại là nơi béo bở va quyền lực nhiều hơn.
    Như thế này thì , chúng ta chỉ có lời cầu nguyện mới có sự kết qủa tốt đẹp.

  14. nguyen-van-tru says:

    Nguyễn Hoàng says:
    02/05/2011 at 3:52 pm
    Tạ ơn Chúa. Cuối cùng thì DHY Mẫn cũng biết lắng nghe tiếng than của đoàn chiên. Nếu một mục tử chỉ còn biết” còn đãng còn mình”, làm tôi hai chủ, thì không có lý do gì mà phải ở lại cả. Hành động của DHY tuy hơi muộn nhưng cũng là một bước đầu trong tiến trình thanh lọc GH khỏi những con sói đội lốt chiên. Hy vọng rằng ngài sẽ làm một bước nữa là cất chén thánh của tên linh mục vô thần này. Đã phạm luật, lấy vợ, làm gương xấu cho hàng giáo phẩm thì không còn tư cách nào để rước Chúa vào lòng chứ đừng nói rằng làm tư tế nữa.
    ********
    Xin phép độc giả Nguyễn Hoàng cho tôi được khen tặng nhận xét và quan điểm của Nguyễn Hoàng rất ư chính xác và cần thiết cho một sự thanh lọc “thực” trong hàng ngũ lãnh đạo ( giám mục, linh mục hay giáo dân) Một thí dụ diển hình người giáo dân đã từng thấy: Khi một giáo hữu phạm luật một vợ một chồng ( công khai chung sống với 2 người đàn bà) đương nhiên linh mục xứ đạo không trao Mình Thánh Chúa cho đương sự ? Nếu linh mục xứ đạo vì kiêng nể ,tránh né việc lỗi luật công khai của người giáo dân đó … bao gương xấu bởi đó gây ra lương tâm linh mục xứ đạo đó phải chịu trách nhiêm !
    Khi linh mục xứ đạo xử lý vụ việc này rất hợp pháp mặc dù xảy ra những khó dễ cho vị linh mục này.
    giáo dân độc giả NVCL.

  15. Trần Thị Hường says:

    Theo tôi, giáo dân cứ từ từ, từng bước một. Chúa Thánh Thần sẽ đến tác động các Chủ Chăn…Bài học “đối thoại bằng mọi giá” của giáo hội Trung Quốc theo ĐHY Trần Nhật Quân là một thất bai, một tổn thương lớn không chỉ cho GH TQ mà cho cả GH Hoàn VŨ…HĐGM VN sẽ nhận ra….

  16. Duy says:

    Một quyết định khó hiểu của Tòa Tổng Giám mục Tp. HCM là đưa linh mục Võ sinh tại Vườn Xoài về làm chánh xứ Vườn Xoài. Không lẽ Giáo phận này không còn linh mục nào có thể đảm đương được nhiệm vụ ở Gx. Vườn Xoài nữa chăng?

  17. Chris Bui says:

    Xin các Đức Tổng Giám Mục,Linh Mục còn hằng tâm hằng sảng với tiền đồ của Giáo Hội tìm cách đệ trình những sự thật đau lòng của GHCG Việt Nam lên vị đại diện Tòa Thánh và bằng một cách nào đó để Đức Thánh Cha biết rõ sự thật
    để tránh mối họa một giáo hội ly khai tại tại Việt Nam giống như Trung Quốc.
    Vấn đề thuyên chuyển ông Phan Khắc Từ ra khỏi Vườn Xoài,theo nhận xét của tôi vì ông nầy đã quá lộ liể trong cung cách làm tay sai và chỉ là để xoa dịu dư luận,các ông Thiện Cẫm,Trí ,Khảm ,Huỳnh Công Minh vẫn ung dung tự tại và 2 ông linh mục quốc doanh Cường ,Hoàn vẫn phây phây “ứng cử” chống lạ giáo luật thì không thấy HDGM Việt Nam làm gì cả,đây chỉ là một loại hỏa mù .

  18. Hiếu says:

    nếu Hồng Y Mẫn dẹp ngay được ủy ban đàn két càng sớm thì chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của nhiều ngươì trong và ngoài nước. Kính mong HY Mẫn và GM Khảm hãy là mục tử trung thành, không thỏa hiệp hợp tác với satan để cho giáo dân được nhờ.

  19. giáo dân says:

    tôi vẩn thấy chưa ổn đâu các bạn ơi chỉ đơn giản thế thôi sao,cất chức ở vườn xoài thuyên chuyễn đi nơi khác thì cũng thế có khi lại có thêm phòng nhì nữa thì sao ý tôi là phải treo chén và rút chức thánh của linh mục TỪ luôn chứ sao hài hành xử giống nhà nước quá vậy hay là ông ta có công trạng lớn với đất nước ta phải đền ơn đáp nghĩa

  20. dân đen says:

    Tòa TGMSG quyết định ngưng các công việc mục vụ đối với PKT để ông ta có nhiều thời gian, toàn tâm toàn ý phục vụ cs,
    quyết tâm chạy theo bã lợi danh của chính PKT.
    Vì rõ ràng PKT không còn chút tín nhiệm nào đối với giáo dân! Có còn chăng là sự khinh bỉ miệt thị.
    Nếu Giáo phận SG tiếp tục dung dưỡng bao che cho PKT thì đối với Công đoàn, sớm muộn gì các HY,GM Giáo phận SG cũng sẽ chịu chung số phận.!

  21. Tram says:

    “Với con số 103 linh mục và 26 nữ tu hiện đang tham gia Mặt trận Tổ quốc hoặc Ủy ban Đoàn kết các cấp”. Xin nuvuongcongly vui lòng cho DANH SÁCH CỤ THỂ để chúng ta cùng “ca ngợi”. Như vậy mới có kết quả trong việc thanh tẩy giáo hội.

  22. nemo says:

    Hoan hô hoan hô . Nhẹ hết cả người .

  23. giáo dân sài gòn says:

    con thật đău buồn cho giáo hội Vn nói chung giáo phận SG nói riêng không hiểu các ngài trong HĐGMVN nghĩ gì ăn cơm nhà Chúa làm tôi MQ ,HY giám mục khinh loát để những LM thoái hóa thao túng làm ô danh giáo hội mất hết niềm tin giáo dân không dám đi lễ mấy ông này , điển hình như ông GM nhơn

  24. FreeVN says:

    Sáng nay trong bản tin VIS nhận được qua email, đọc thấy một mẫu tin ngắn gọn “The Holy Father removed Bishop William M. Morris from the pastoral care of the diocese of Toowoomba, Australia.”(Xem http://visnews-en.blogspot.com/2011/05/other-pontifical-acts.html) Đây là một tin đặc biệt, hiếm có.

    Thưòng thưòng các thông báo về các bổ nhiệm của Đức Giáo Hoàng dưới mục Other Pontifical Acts là việc nâng lên hàng giám mục, bổ nhiệm giám mục chánh toà, tổng giám mục, hay chấp thuận cho từ nhiệm hay nghĩ hưu.

    Lần đầu tiên biết đến bản tin thuộc dạng “removed Bishop X from the pastoral care of the diocese of Y” vào cuối tháng Ba (http://visnews-en.blogspot.com/2011/03/other-pontifical-acts_31.html). Rất ngạc nhiên. Tìm tòi lục lạo trên web, mới hiểu ra giám mục Bishop Jean-Claude Makaya Loemba bị cất quyền cai quản địa phận Pointe-Noire không phải vì lý do đạo đức mà là do quản trị quá yếu kém gây hậu quả nghiêm trọng (Xem http://www.catholicnewsagency.com/news/congo-bishop-reportedly-removed-by-pope-for-serious-mismanagement/)

    Lần này vị giám mục ở nước Úc bị Đức Thánh Cha cất quyền cai trị địa phận vì những tuyên bố nghịch lại giáo huấn của Hội Thánh.

    Tự nhiên, liên tưởng đến một ngày nào đọc thăy tin “Đức Thánh Cha thuyên chuyển giám mục X khỏi trách nhiệm cai quản địa phận Y, Việt Nam”.

    Phải chăng quyết định cứng rắn của Toà Thánh trong hai tháng gần đây đã làm Tổng Giám Mục thành phố Sài Gòn suy nghĩ lại và thuyên chuyễn linh mục Phan Khắc Từ ra khỏi giáo xứ Vườn Xoài (Xem http://danchuausa.net/giao-hoi-viet-nam/giao-xu-vuon-xoai-thuoc-tgp-sai-gon-co-tan-chanh-xu/)

  25. Phục Việt says:

    Quý vị mừng hơi sớm đấy. Phan khắc Từ thôi làm chánh xứ Vườn Xoài vì bị Giáo dân và công luận vạch tẩy của ông ta. Nay đảng Cộng thấy để ông ta ở đó không hiệu quã nữa nên chuyển công tác thôi.
    Từ đây, Phan K Từ toàn tâm toàn ý phụng sự Đảng thổ phỉ qua vai trò CỰC KỲ LỢI HẠI LÀ TỔNG BIÊN TẬP BÁO (PHẢN)CÔNG GIÁO VÀ (PHẢN)DÂN TỘC; CŨNG NHƯ VAI TRÒ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI CS!

    cHẲNG PHẢI hy mẪN CÁCH CHỨC pHAN KHẮC tỪ đâu! Ngài Mẫn còn thân thiết với Hùynh Công Minh, Lê công Danh, Thiện Cẩm, và nhóm Tam ca, Lục ca vô cùng…
    Đừng ngủ quên trước sự quỷ quyệt của đảng CS!

  26. joseph says:

    Thánh giá Chúa đâu không thấy mấy ông mang trên người mà chỉ thấy màu đỏ của máu tanh lợm?

  27. BÁCH HỢP says:

    NHÌN BA LINH MỤC ĐEO MỀ ĐAY THẤY BẢNH BAO ĐẤY CHỨ THẤY GIỐNG QUÁ .

  28. Mai Chu says:

    Tòa giám mục Saigon đã chính thức hóa cho ông Phan Khắc Từ trở về đời sống thường ngày:
    1/ Lo cho vợ và hai con,
    2/ Làm nghị gật cho cái gọi là Xã Hội Cướp Ngày
    ( XHCN) Việt Nam.

  29. Hồ Râu says:

    hy vọng đây là tấm gương không chỉ cho các linh mục mà ngay cả các Giám mục.
    nếu có dấu hiệu thân cộng là phải cho out ngay không thì nguy hiểm lắm. Amen

  30. LÝ LIÊM says:

    “lOẠI QUỶ NÀY CHỈ CÓ CẦU NGUYỆN MỚI TRỪ ĐƯỢC NÓ”(Mc 9,29)

  31. Một Giáo dân says:

    Nhân vụ quét rác cho sạch nhà cửa này, xin các vị giám mục khác cũng rà lại nhân sự LM trong địa phận mình. Điển hình là Linh Mục Trần Xuân Thảo, chánh xứ Hố nai kiêm quản hạt Hố nai, Biên Hòa, địa phận Xuân Lộc. Ông này là chủ tịch/hoặc phó chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc tỉnh Đồng Nai. Địa phận Xuân Lộc , duới quyền ĐC Trinh (chủ tịch Caritas VN) đã cho đem trung tâm truyền giáo địa phận đặt vào trong khuôn viên nhà xứ Hà Nội, thuộc quyền của LM chủ tịch Mặt Trận Tổ Quốc. Tương lai cán bộ truyền giáo địa phận sẽ ra sao ?

  32. HCM says:

    Quý vị tị nạnh với PKT à? khi chết Quý vị có được cờ đỏ sao vàng trùm lên quan tài không, có được điện văn của đảng cs VN chia buồn không?À! nhưng chết rồi 0 đọc được điện văn chia buồn nhỉ.

  33. Francis Tran says:

    Là một giáo dân VN Hải Ngoại, sinh trưởng ở TGP Hà-Nôi và trưởng thành ở TGP Sài Gòn, chúng tôi xin góp ý như sau:

    - Việc khai trừ Phan Khắc Từ ra khỏi GX Vườn Xoài phải được các “mục tử” Nguyễn văn Bình và Phạm minh Mẫn thi hành nhiệm-vụ theo Giáo Luật từ lâu. Nhưng có lẽ vì quá khiếp sợ cộng sản (ai mà không phải chết một lần?!) và cũng có thể các vị không “thấm” kinh cáo mình ( …đã phạm tội trong việc làm… và những điều thiếu sót…), Bên cạnh hai lẽ đơn giản này, những bí ẩn khác thì chỉ hai vị và cs hiểu với nhau, nhưng không thể dấu được Chúa!
    - Bên cạnh sự kiện loại trừ con rệp đỏ ở Vườn Xoài, ngài minh Mẫn cũng nên “ngộ” ra rằng mình chính là “tay áo” của GHCGVN và HĐGMVN để các con rận/mọt đỏ khác như Huỳnh công Minh, Nguyễn công Danh, Thiện Cẩm và nhiều rệp đỏ khác ẩn náu và đục khoét Giáo Hội.
    - Ở ngoài chúng tôi không muốn nhìn thấy những bản mặt nhơn nhơn (cách nói của dân miệt vườn Nam bộ) của các vị, nên chớ sang đây đi ăn xin mà lai tự nhận là ‘đi mục-vụ di-dân”

  34. LLONGHA says:

    Nếu được, NVCL cung cấp cho độc giả thông tin chi tiết của 103 LM và 26 nữ tu đang phục vụ cho UBĐK để giáo dân được biết và càng rộng được dư luận.

  35. hiep thong says:

    Giáo dân hãy cảnh giác đừng vội tin .VÌ VIỆC LÀM nhỏ đó trước những công việc bề bộn của Tổng Giáo Phận Sài gòn .vì ngôi nhà GH SÀI GÒN đã bị giột từ nóc…….Hãy cảnh giác đừng vội tin mà đã ca ngợi vội…KÍNH MONG ĐỨC HY đứng thẳng ra tay nhổ hết các cây cỏ lùng lớn trước ,rồi tiếp cỏ nhỏ sau.Giaó dân luân ủng hộ người công chính…..

  36. Dân Công Giáo Vinh says:

    Đã đến lúc lột tu-phục của tất cả những ông “cụ-đạo” thích chuyện đời hơn chuyển đạo. đuội ra khỏi chức vụ quạn xứ cụng chưa đủ làm sạch cho giáo hội. đem mấy ông ấy ra VInh đệ chúng con lột áo giúp cho đức hồng y khỏi mệt lòng. Hoan hô đức hồng y. PhantiênSinh

  37. Sàigềng says:

    Con xin đề nghị Tòa TGM Saigon (tp.HCM) ra lệnh cho LM Phan Khắc Từ không được ở lại trong khuôn viên nhà thờ, nhà sinh hoạt và nhà xứ của giáo xứ Vườn Xoài nữa hầu giúp cho cha Tân Chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Võ làm nhiệm vụ của cha được dễ dàng. Và nhất là sẽ tạo một bầu khí Chúa Giêsu Phục Sinh tại Giáo xứ Vườn Xoài được trọn vẹn.

  38. THIEN AN says:

    VRNs (03.05.2011) – Sài Gòn – Điều 2 Luật bầu cử đại biểu quốc hội (BCĐBQH) quy định: “Công dân nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ văn hoá, nghề nghiệp, thời hạn cư trú, đủ mười tám tuổi trở lên đều có quyền bầu cử và đủ 21 tuổi trở lên đều có quyền ứng cử đại biểu Quốc hội theo quy định của pháp luật”. Tiêu chuẩn để trở thành ĐBQH quy định tại Điều 3 luật này cũng không phức tạp, ai mà chẳng muốn “làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”, nghe rất hay, đọc xong có hứng thú tự ứng cử ĐBQH liền.

    Tuy nhiên, đi vào phần thủ tục mới thấy các Điều luật tiếp theo bên dưới đã ngang nhiên dùng công cụ “hiệp thương” gạt bỏ quyền tự ứng cử và quyền tự- do- lựa- chọn- người- đại- diện- cho- mình- khi- bầu- cử- của- công- dân.

    Theo Điều 30, 31, 37, 38 Luật BCĐBQH (17/04/1997) và Luật BCĐBQH sửa đổi bổ sung (25/12/2001) thì mục đích của hội nghị hiệp thương là “thoả thuận về cơ cấu, thành phần và số lượng người” ứng cử và “để lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và gửi lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; đối với người tự ứng cử thì còn được gửi lấy ý kiến cử tri nơi người đó làm việc (nếu có)”.

    Luật bầu cử đại biểu quốc hội nước CHXHCN Việt Nam qua các thời kỳ đều đưa vào luật thủ tục “hội nghị hiệp thương” nhưng không giải thích rõ hiệp thương là gì. Từ điển tiếng Việt khái niệm hội nghị là “cuộc họp quan trọng để bàn những vấn đề lớn”; hiệp thương (hiệp: giúp đỡ; thương: bàn luận) là “họp nhau để bàn bạc, thương lượng, dàn xếp công việc, cùng bàn bạc để thống nhất”.

    Như vậy, xét theo tiêu chuẩn tại Điều 2, Điều 3 luật BCĐBQH những người đều đạt yêu cầu, không thuộc những trường hợp bị mất quyền ứng cử và bản thân họ có mong muốn, nguyện vọng chính đáng ứng cử làm người đại diện cho nhân dân cả nước nhưng thực tế chưa bầu cử thì họ đã bị cái gọi là “thoả thuận về cơ cấu, thành phần” gạt ra ngoài.

    Cơ cấu, theo cách nói nôm na bình dân là “chia phần, chia bánh” kiểu dàn đều hay theo cánh hẩu (không “cùng cánh” xin mời cút xéo đi chổ khác). Ví dụ: mỗi ngành, mỗi nghề, mỗi dân tộc, thành phần ông già, phụ nữ, trung niên, thanh niên, tôn giáo, hội đoàn… phải có 1-2 ứng viên đưa vào, dù thực tế trình độ, năng lực không đáp ứng nhiệm vụ nhưng vì “cơ cấu” phải ráng “nhét vào” cho đủ số, mặc kệ những người đủ năng lực và nhiệt huyết nhưng dư so với “cơ cấu” thì bị gạt ra ngoài. Đây cũng là lý do để nhiệm kỳ trước người ta gạt bỏ ứng viên rất được lòng dân là ông Đặng Hùng Võ -nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên- Môi trường (đã nghỉ hưu trước khi ứng cử) vì đảng “không phân công ông ứng cử đại biểu Quốc hội”, mà “cơ cấu” vào những vị hễ mở mồm ra là gây ngao ngán kiểu như ông Trần Tiến Cảnh, hay có vị tham gia liên tiếp 4 nhiệm kỳ chỉ để “gật gù”.

    Thành phần của cái hội nghị hiệp thương này “gồm Đoàn Chủ tịch Uỷ ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ), đại diện Ban lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận”. Điều này thật phi lý và trái với Hiến pháp, bởi lẽ bầu ĐBQH là đại biểu cho dân cả nước chớ có phải bầu đại biểu cho MTTQ đâu, vậy một nhúm nhỏ người của tổ chức MTTQ (là đảng viên đảng CSVN, ăn lương từ ngân sách nhà nước) lấy tư cách gì gạt bỏ quyền ứng cử của công dân với lý do “cơ cấu, thành phần”; trong khi danh sách người ứng cử có vẻ như rất bí mật, người dân cả nước không hề biết ai là người dự định làm “tiếng nói” cho dân và dân chưa hề có ý kiến đồng ý hay không đồng ý vị ứng cử viên này mà MTTQ đã gạt tên họ ra ngoài?

    Với những trường hợp tự ứng cử ĐBQH thì người ta cũng dùng chiêu bài “lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; đối với người tự ứng cử thì còn được gửi lấy ý kiến cử tri nơi người đó làm việc” (Điều 38 Luật BCĐBQH) để tước đoạt quyền ứng cử và quyền tự- do- lựa- chọn- người- đại- diện- cho- mình- khi- bầu- cử- của- công- dân.

    Trả lời phỏng vấn BBC tiếng Việt ngày 31/3/2011, Luật sư Lê Quốc Quân (người tự ứng cử ĐBQH Việt Nam khóa XIII và hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011-2016) kể rằng nhà cầm quyền địa phương tổ chức “lấy ý kiến” ở một ngôi nhà bít bùng và có “lực lượng ta” hùng hậu “cản địa” hết lối vào bên ngoài, “chỉ người dân tổ 64 của phường mới được vào”, bạn bè ông Quân bị ngăn cản không vào bên trong được dù sự có mặt của bạn bè ông Quân không có nghĩa là những người bạn này có quyền biểu quyết. Ông Quân cho biết “cử tri tổ 64 phường Yên Hòa là chừng 120 người nhưng chỉ có trên 40 người được chọn mời đến dự họp”, “một số người thân quen ông Quân (cũng là người dân tổ 64) đã không được phép vào”. Dĩ nhiên, không cần đợi đến phần biểu quyết mà ngay từ đầu có thể hiểu rằng 40 người “được chọn” này đều chống lại ông Quân. 40 người “được chọn” này lấy tư cách gì thay mặt cho 120 người của tổ 64 phường Yên Hòa, càng không đủ tư cách thay mặt cử tri cả nước nhưng nhóm “được chọn” này được “nhà nước ta” chống lưng đã ngang nhiên tước đoạt quyền lựa chọn đại diện của ít nhất 120 người, còn rộng ra là quyền của hơn 80 triệu người dân Việt Nam trên toàn quốc.

    Người ta ứng cử đại biểu quốc hội, tức đại diện cho hơn 80 triệu công dân cả nước chớ có phải ứng cử “đại biểu xóm”, “đại biểu công ty” đâu mà đưa ra lấy ý kiến một nhúm người rồi gạt bỏ tư cách ứng cử của người ta? Nếu thật sự người của “đảng cử” mà dân ủng hộ nhiệt tình (như lần nào cũng công bố kết quả kiểm phiếu đạt từ 90% trở lên) thì “nhà nước ta” hãy để cho người dân “dạy cho kẻ khoái tự ứng cử một bài học” bằng lá phiếu của họ, ứng cử mà không ai thèm bầu thì hắn ta tự quê độ hết dám ứng cử lần nữa, mất công tổ chức hội nghị hiệp thương, lấy ý kiến dân phố chi cho hao người tốn của mà còn mang tiếng bóp nghẹt nhân quyền!

    Ứng cử viên được cử tri tín nhiệm hay không cứ để cho cử tri quyết định bằng chính lá phiếu của họ bằng cách gạch hay không gạch trên lá phiếu là xong, cần gì phải lấy ý kiến tín nhiệm trước khi bầu cử chính thức? Lý do duy nhất chỉ có thể hiểu theo hướng “nhà nước ta” sợ dân sẽ bầu cho những người tự ứng cử còn người của “đảng cử” bị gạch tên đến tối tăm mặt mũi, bởi lẽ người “đảng cử” thì dân không ưa, còn người dân ưa thì “đảng không cử”.

    Tuổi Trẻ ngày 27/4/2011 đăng tin: Thay mặt Hội đồng bầu cử, chủ tịch hội đồng Nguyễn Phú Trọng đã ký nghị quyết số 351/NQ-HĐBC Công bố 827 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII nhưng tôi tìm “nát nước” mà không thấy cái danh sách này ở đâu hết, kể cả trang web của Quốc hội lẫn Chính phủ Việt Nam cũng không thấy. Dư luận đang đồn rằng nếu danh sách ứng cử này có tên ông Nguyễn Thanh Nghị (con trai đương kim Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng) thì chắn chắn ông Nguyễn Thanh Nghị sẽ trúng cử ĐBQH, nếu ông Nghị trúng cử trở thành ĐBQH thì chắn chắn ông sẽ được xếp cho chiếc ghế Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, một kiểu “dọn đường cho thái tử” như Kim Jong Il “dọn đường” cho Kim Jong Un bên Bắc Hàn vậy. Có đi bầu cử hay không cũng vậy thôi, kết quả đã được “cơ cấu” trước hết rồi. Tin này không biết chính xác cỡ nào, người dân Việt Nam hãy chờ xem!

    Tạ Phong Tần

    • Anh Thư says:

      Đúng ra thì những gì nhà nước viết chỉ đọc mà chơi, kể cả hiến pháp lẫn luật pháp, nó chỉ là chậu kiểng để khoe thiên hạ thôi.
      Còn thực tế thì đã rõ ràng; nói một đàng làm một nẻo: Muốn biết thêm chi tiết xin hỏi Ls Lê Quốc Quân, người đã có trải nghiệm về tự do ứng cử. Chấm hết!

  39. Người Dân Nghệ says:

    Xin hỏi quí vị,
    Có phải do áp lực của vị Đại Diện Đức Thánh Cha mà TGM SaiGon phải thi hành không?
    – Dẫu sao cũng tạ ơn Chúa đã cất được cái gai trong lòng giáo hội. Có thể thấy đây là một con đường mới dưới sự hướng dẫn của Đức Benedicto XVI chăng.
    – Bộ Truyền giáo có nhân sự mới (hy vọng sẽ như báo Ý đã loan tin) và đường lối ngoại giao mới.

  40. Võ văn Lộc says:

    Công lý sẽ thắng.

  41. Thông says:

    ‘ Đừng làm tôi 2 chủ ‘ . Chúa nói.

  42. Nguyễn Tâm Thiện says:

    Con cầu mong ánh sáng (phép lạ) của Đức Thánh Cha Jan Pawel II tỏa rạng tâm hồn người dân Việt Nam và đồng thời hướng những kẻ lầm lạc trở về nẻo chánh.
    _ (KVC)

  43. Duy Văn says:

    Việc giáo xứ Vườn xoài có linh mục chánh xứ mới. Đó cũng là dấu hiệu tốt. Theo thiển nghĩ của nhiều người, có lẽ đây là tự ý Linh mục Phan khắc Từ xin từ chức, chứ Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn cũng không dám hay không làm được việc cách chức Linh Mục Từ. Cũng mong là có vị Giám Mục hay linh mục nào trong thời gian qua, đã công khai hoạt động cho cộng sản, phá hoại Giáo Hội, khống chế Giám Mục hoặc Hội Đồng Giám Mục, hãy noi gưong linh mục Phan Khắc Từ, từ chức về hưu đi. Đừng để miệng đời chê bai, chỉ trích nguyền rủa.

  44. Nguyễn Hoàng says:

    Tạ ơn Chúa. Cuối cùng thì DHY Mẫn cũng biết lắng nghe tiếng than của đoàn chiên. Nếu một mục tử chỉ còn biết” còn đãng còn mình”, làm tôi hai chủ, thì không có lý do gì mà phải ở lại cả. Hành động của DHY tuy hơi muộn nhưng cũng là một bước đầu trong tiến trình thanh lọc GH khỏi những con sói đội lốt chiên. Hy vọng rằng ngài sẽ làm một bước nữa là cất chén thánh của tên linh mục vô thần này. Đã phạm luật, lấy vợ, làm gương xấu cho hàng giáo phẩm thì không còn tư cách nào để rước Chúa vào lòng chứ đừng nói rằng làm tư tế nữa.

  45. phan minh says:

    CHÚNG TÔI ĐỀ NGHỊ NVCL ,LÀM SÁNG TỎ BỘ MẶT THẬT CỦA LM THIỆN CẨM

  46. phan minh says:

    không thấy quyết định của TGMSG là gì,CĂT CHỨC, hay THUYÊN CHUYỂN hay về HƯU NON,
    Tôi không tin HY MẪN muốn làm GH tinh tuyền,mọi người hãy CẢNH GIÁC,đây là CHIẾN THUẬT của đám,GIÁO SỈ tay sai của CỘNG SẢN

  47. người dân says:

    thần trí ,sức lực cần của các vị là phục vụ chỉ cho Chúa mà thôi…cần phải mạnh tay hơn với luật GH nếu không GH có nguy cơ bị đồng hóa….

  48. Nguyễn Lương Tâm says:

    Tiếng nói cuả CÔNG LÝ và SỰ THẬT như một ngọn SÓNG THẦN sẽ cuốn đi tất cả sự xấu xa tội lỗi, nhất là trong hàng MỤC TỬ nên việc Ông Phan Khắc Từ có vợ 2 con, rời chức vụ chánh xứ Vườn Xoàn là đương nhiên.
    Hiệp thông tạ ơn Chuá.

  49. GD Sài Gòn says:

    Nhà cháu có thấy TGP thành phố Hồ Chí Minh cắt chức LM PKT gì đâu? chỉ là bài sai chuyển một tân LM về GX Vườn Xoài thôi mà ! Có thể LM PKT xin nghỉ hưu non để toàn tâm toàn ý phụng sự nhà đảng chúa và nhà nước như Lưu Bách Niên của tổ chức CG yêu nước Trung Quốc thôi.

    Có vội vui mừng không? khi 3 nhân vật như hình trên trong bài viết này trong số 103 LM và 26 nữ tu thừa sức lập ra cái gọi là Giáo hội CG tự trị Việt Nam đấy.

    Chừng nào có tin TGP Sài Gòn cất chén đắng này cùng với các ông LM Huỳnh Công Minh, LM Nguyên Công Danh, LM Thiện Cẩm tôi mới tin.

  50. Đàn kiến nổi giận says:

    Quý vị đừng mừng vội, đừng vội ca ngợi quyết định này của TGP Sài Gòn. Vì thực ra LM PKT cũng chỉ là một mắt xích trong hệ thống vận hành đưa GHVN trở thành GH quốc doanh thôi. Những đấng bản quyền có quyền trên hết đang mang trong mình tư tưởng thỏa hiệp vẫn còn đó, họ có thay đổi tư tưởng đâu. Dư luận lên tiếng mạnh mẽ quá họ không đừng được thì buộc phải ra tay chặt đi một mắt xích để xoa dịu dư luận, rất có thể là như thế chứ, ai cấm chúng ta nghi ngờ khả năng đó đâu. Vì chúng ta đã bị mất lòng tin rồi, nay đề phòng là hợp lý.
    GM Chương, GM Tiệm, GM Tri là ba đấng bị dư luận vạch ra nhiều việc làm sai trái nhưng họ vẫn còn đó, ai làm gì được đâu. Và còn bao nhiêu GM khác đang vận hành tư tưởng theo hướng thỏa hiệp để được yên thân, mặc kệ đời, mặc kệ đàn chiên vẫn còn đó, ai làm gì được.
    Tóm lại là: “Giống quỷ ấy chỉ có cầu nguyện mới trừ được”…

  51. D.Nhật Lệ says:

    Ông Thiện Cẩm tôi phải gọi bằng ông,chứ không phải linh mục như mấy ông PKT,ông Nguyễn Công
    Danh vậy v.v.Hồi đầu thập niên 80 (1980),tôi có đến dự lễ nhiều lần ở nhà thờ Mai Khôi,đường Tú Xương
    vào buổi chiều 5 giờ và nghe ông giảng về vụ VC.đàn
    áp Dòng Đồng Công ở Thủ Đức,tôi đã nghĩ rằng ông
    ta đang chạy theo VC.trong vai trò tay sai cho quỷ sứ, chứ không phải cho đạo giáo.Lý do là linh mục gì mà
    lại bênh vực và biện hộ cho VC.và mạt sát,lăng mạ các tu sĩ của Dòng Đồng Công không khác VC.như
    thế được ! Ông này có tài “xoay như chong chóng” để phù thịnh… không thể tin nổi !

  52. Thuận says:

    sau bao lâu chờ đợi thì tin này đến quả thật là niềm vui cho Giáo hội, Giáo hội đã bớt đi một con sâu, kính mong đức HY Mẫn hãy làm nhiều việc có ý nghĩa như thế này, nhằm loại bỏ bớt đi một số tu sĩ đang có ý hướng muốn tham gia hàng ngũ CS.

  53. Đọc bản tin ” Cách chức Linh mục Phan khắc Từ ” chánh xứ
    Vườn xoài là một tiin đáng vui mừng không khác gì khi được tin Trùm khủng bộ Osama Bin Laden bị hạ sát . Tạ ơn Chúa .Hy vọng Tòa TGM Sàigon nên có biện pháp thích đáng đối với các Linh mục quốc doanh khác nữa .

  54. vu says:

    Có phải việc tòa giám mục Sài Gòn cắt chức chánh xứ của linh mục Từ là vì ông ta đã và đang phạm sai lầm không? Chẳng lẽ cho tới bây giờ toàm giám mục này mới thấy điều đó? hay có phải đức hồn y Mẫn và các đồng chí đảng viên nhận thấy rằng đồng chí Từ không còn sử dụng được nữa và đã đến lúc phải ‘đá đít’ ông Từ rồi đưa người khác vào vị trí đó. Cái chiêu này gọi là “một hòn đá mà hạ hai con chim”: Một lấy lòng dân, hai là loại bỏ thứ hàng quá date và nhập hàng còn có tác dụng.

  55. Fansinh says:

    Chúng ta không cần say men chiến thắng , nhưng hết lòng khiêm nhường tiếp tục gióng lên tiếng nói cho sự thánh thiện , tinh tuyền và chạn lòng thương người đau khổ của GH VN

  56. Fansinh says:

    Đã có biết bao nhiêu lời cầu nguyện và Chúa Thánh Thần đã tác đông. Xin mọi người tiếp tục cầu nguyện. Cám ơn sự hoạt động của Chúa qua trang Web này , xin mọi người CG chan chinh, đi trong ánh sáng Lời Chúa với lòng khiêm nhường nhưng kiên quyết bền lòng để cho Chúa sử dụng mình mà đem lại sự hồi sinh cho GH VN.

  57. Nuyen uy Nghi says:

    HĐGMVN. đã đến lúc cần phải mạnh tay loại bỏ thẳng những LM Tu Sỉ hám danh. LM Phan Khắc Từ đã làm bôi nhọa GHVN.
    Hoan nghênh ĐHY Phạm Minh Mẫn đã sáng suốt.
    HĐGMVN đừng sợ tất cả những giáo dân đều hiệp thông và luôn ủng hộ. Sức mạnh của người công giáo VN là vủ khí cầu nguyện. Chỉ có cầu nguyện thì mới trừ được quỷ” như cha Pascal Tỉnh đã nói” Và lời cầu nguyện của mọi người đã được Chúa Thánh Thần luôn soi sáng. Thống kê con số LM Tu Sỉ hám danh trà trộn. Tất cả người giáo dân VN đã phải giật mình. Những vị chủ chăn cần luôn đề cao cãnh giác với loại quỹ này sẽ phá nát GHVN.

    • Thy Thy says:

      Bị aṕ lực phaỉ tim̀ và noí sự thực “thật” về ông từ, nên hy Man phải buộc long̀ phải cach́ chức cha linh muc̣. Đây là ơn Chúa Thanh́ Thâǹ thôỉ từ bên ngoaì và tác động tới quyết đinḥ cuả Hy Man, chứ không phải tự ý ngaì muôń trong long̀. Haỹ tạ ơn Chúa, chứ hy man chưa có công traṇg gì.

  58. nguyên-đăk lăk says:

    việc tổng toà GMSG cắc chức linh mục PKT .việc làm các Ngài chính xác 100%.

  59. Ngưòi Xa Xứ says:

    Phan Khắc Từ đã nằm lì tại Vườn Xoài hơn 40 năm. Người Cọng Sản đội lốt LM. Ông này chết sẽ đi thẳng tới Thiên Đàng….Cộng Sản không cần phán xét. Tôi là Giáo Dân của Giáo Xứ Bùi Phát bên cạnh nên rất rõ về ông Phan Khắc Từ.

  60. Giáo dân Sai Gon says:

    Một người công giáo sống trên bờ cõi VN được gọi là có vợ hay chồng khi đã đăng ký kết hôn với người bạn đời và phải được chịu bí tích hôn phối. Ông Phan Khắc Từ chưa có cả 2 điều kiện trên thì sao nói là có vợ được ??? Đây chỉ là quan điểm của cá nhân tôi

  61. Giáo Dân Hà Nội says:

    Cuối cùng thì sức mạnh của Truyền Thông Công Giáo đã buộc Tòa Giám Mục Sài Gòn phải có những bước đi đúng hướng.
    Tuy nhiên, chúng tôi cũng đề nghị Nữ Vương Công Lý bạch hóa hồ sơ về GM Chương. Tại sao NVCL chỉ đăng có 01 bài về GM Chương? Kính đề nghị NVCL cho bạch hóa phần còn lại để giáo dân chúng tôi có cái nhìn rõ ràng hơn về chân dung một mục tử. Giáo Hội Công Giáo Việt Nam cần phải có một cuộc giải phẫu, dẫu có đau đớn nhưng làm trong sạch còn hơn là để ung nhọt kéo dài.

  62. le tri says:

    Giáo phận Sàigòn sẽ rất đau lòng khi buộc phải “loại trừ” một linh mục ra khỏi công việc mục vụ của GH, nhưng, những gì ông Phan Khắc Từ đã bôi bẩn Giáo phận Saìgòn suốt trong một thời gian dài và vô phương giáo dục thì lý ra ông ấy phải bị kỷ luật từ lâu rồi. Chính ông ấy còn phải cám ơn người đã cất chức của mình, đó là Đức Hồng Y, Tổng GM, để không phải bị chìm sâu trong lửa luyện ngục trong ngày phán xét.
    Biết đâu khi không còn “cơ cấu” trong GH, nhà cầm quyền sẽ khuyến khích ông Phan Khắc Từ nên hòan tục để trở thành “nhân viên hốt rác” như ông ấy đã từng ôm mộng “chống Mỹ” từ trước năm 1975.

  63. Người tín hữu says:

    Kính mong HĐGM VN có những quy định đú và nhiêm khắc trong mọi công việc của GH. Đã giáo luât thì không thể châm chước được.

  64. than says:

    còn những linh mục thỏa hiệp để làm hại dân Chúa và anh em linh mục của mình nữa chúng tôi có bằng chứng, cũng cần đưa ra ánh sáng để cho mọi người thấy để khỏi bị lừa

  65. tran tran says:

    Viev nay lam tot roi, kinh mong Hong Y chuyen cha Tong Dai Dien Huynh Cong Minh di mot xu nho khac thi se thich hop hon. Neu lam duoc nhu vay, tgp Sai Gon se tuyet voi biet bao. Dang con lm Huynh Cong Minh thi lm Sai Gon con kho nhieu nua. Mong lam thay

  66. HCM says:

    Chính quyền thường có cách cư xử văn minh và đạo đức ăn lông ở lỗ sẽ tìm cách đẩy cha xứ mới đi chứ?

  67. Trần Thị Hường says:

    Hoan hô ĐHY Phạm Minh Mẫn đã có chuyển biến bằng hành động “thực tế” là đuổi Phan Khắc Từ ra khỏi GX Vườn Soài. Không biết Từ nhận “bài sai” đi đâu nhỉ ??? Cho hắn về với vợ va 2 con hắn.

    Phải có thời gian để HĐGM nhận ra việc “đối thoại bằng mọi giá với CSVN là ăn quả ĐẮNG quả lừa. Còn 103 LM va 26 nữ tu tham gia vào công tác “mặt trận” HĐGM VN cũng nên sớm “nhắc nhở” họ trở về với thừa tác ma họ đã lãnh nhận trươc Chúa va GH

  68. Huy Hoàng says:

    Tạ ơn Chúa!

  69. Anh Thư says:

    Tôi thật xúc động và vui mừng khi được biết Linh Mục Phêrô Nguyễn Văn Võ đã chính thức nhận xứ Vườn Xoài thay thế ông Phan Khắc Từ.

    Cám tạ ơn Chúa bội phần! Cám ơn NVCL, sự dấn thân vì Giáo Hội và Công Lý của Quý Vị đã có hiệu quả, vì các đấng bậc trong Giáo hội đã chú ý lắng nghe!

    Kính chúc Linh Mục Chánh Xứ Vườn Xoài, cha Phêrô Nguyễn Văn Võ luôn được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để dẫn dắt đàn chiên Chúa. Thành thật chia vui cùng giáo dân Vườn Xoài vừa có đưọc một Linh Mục, Chánh xứ mới!

  70. Quốc Hùng says:

    Có 3 vị đại biểu cuốc hội là Lm công giáo, đảng đã cơ cấu cho không ai bầu cũng vẫn đắc cử, thế mà tòa TGM SG lại cất chức chánh xứ Vườn Xoài của ông Phan Khắc Từ thì thôi rồi lượm ơi. Còn giá trị lợi dụng nào nữa mà để cho làm đại biểu cuốc hội, hic hic…
    Tòa TGM SG đã đánh rớt 1 đại biểu một cách nhẹ nhàng. Thương cho số phận của những kẻ làm tôi 2 chủ.
    Hy vọng TGM Bùi Chu và Ban Mê Thuột cũng nhẹ nhàng đánh rớt 2 anh đại biểu làm tôi 2 chủ kia nữa để cho “danh Cha cả sáng, nước Cha trị đến”.
    Có người giáo dân nào phản đối quyết định của tòa TGM SG trong quyết định cất chức chánh xứ Vườn Xoài của ông Phan Khắc Từ không nhỉ? Chắc là ai cũng đồng tình, còn tiếc là quyết định này hơi trễ.

    • Fansinh says:

      hoàn toàn đồng ý. Xúi quảy thay cho 3 Lm quốc doanh , giá mà được làm Đại Biểu rồi hãy bị cách chức LM thì đỡ khổ quá

  71. dan thuong says:

    Thật hay,con xin tạ ơn Chúa và cám ơn đức hồng y cùng toàn thể hội đồng mục vụ tgp Sài Gòn,con tuy ở gp Xuân Lộc nhưng con quan tâm tới vấn đề này rất lâu rồi…Xin tạ ơn Chúa.Amen

  72. Người dân says:

    Hiện nay, theo báo cáo của ủy ban Đoàn kết, với con số 103 linh mục và 26 nữ tu hiện đang tham gia Mặt trận Tổ quốc hoặc Ủy ban Đoàn kết các cấp.

    Đây là một lực lượng hùng hậu của Chúa đang ra khơi loan báo tin mừng cho muôn dân.

    ( xin chân phước John Paul II nâng đỡ các ngài)

  73. Mai Vàng says:

    Tất cả rồi cũng sẽ đến hồi kết thôi và đó cũng là điều để khi về hưu vị Hông Y TGM Sài gòn khỏi áy náy lương tâm.

  74. cong says:

    rất hoan nghênh, mong rằng các Giám Mục phải mạnh tay hơn, có nhiều cách phục vụ nhân dân, mà cộng đoàn dân chúa củng là nhân dân không nhất thiết phải tham gia chính quyền.
    DON’T BE AFRAID

  75. jesusforever says:

    lmTừ “trị vì” đế quốc Vườn Xoài từ 19 .. lâu lắm. Qua bao nhiêu “triều đại” TGM, HY, “người” vẫn tồn tại. Cho đến khi NVCL loan tin và các giáo dân gần xa lên tiếng, “người” chơi bài lỳ, tưởng sẽ qua khỏi con trăng, nhưng sức mạnh của giáo dân qua các phương tiện truyền thông trong cũng như ngoài nước đã như thuỷ triều dâng lên, không ồn ào mãnh liệt, nhưng tiến tới không khoan nhượng, không lùi bước và chúng ta thấy những sự việc đã và đang thay đổi. Từ GP Bùi Chu, Sài Gòn, Thái Bình… các thế lực đỏ đã bị đẩy vào thế thủ.
    NVCL cố gắng lên, tiếp tục lên tiếng, lên tiếng liên tục, viết thẳng thừng,Tiếp tục viết về đề tài hay vấn đề đã nêu ra cho đến khi được giải quyết, đừng để qua phà. Tìm thêm nhiều người cộng tác. Có cần phụ giúp gì xin cho phe lề trái biết.
    Phần chúng ta, phe lề trái, chúng ta tiếp tục giới thiệu NVCL đến càng nhiều người càng tốt, trong nước cũng như hải ngoại, càng nhiều người góp ý và các web cũng như blog trích dẫn và giới thiệu NVCL đến với mọi người thì ảnh hưởng càng lớn. Chúng ta ghi nhận những sai trái từ nội bộ CG đến ngoài xã hội dể phản ánh về NVCL.
    Truyền thông báo chí không chỉ đưa tin trung thực mà còn có sức mạnh và sứ mạng cải tạo xã hội của Đệ Tứ Quyền. NVCL đang thể hiện đúng chức năng của mình.

  76. Tuổi Trẻ GP Vinh says:

    Đúng vào ngày lễ phong Chân Phước Cho ĐGH joanphaolo2 đọc được tin này mà thấy vui, dù hơi muộn nhưng ĐHY của TGPSG củng đã xự lý đúng đắn đối với một kẻ làm tôi 2 chủ, thật đáng sở khi những con quỷ đỏ này bao nhiêu năm qua lèo lái phương hướng chống phá GH giờ đây đã bị trừng phạt…để làm gương cho những ai còn tiếp tục theo con đường đó. Cầu xin chân phước ĐGH ban cho GHVN được hiệp nhất nên một và can đảm chiến đấu với quỷ dự…để GHVN trở nên một GH tinh tuyền trong sạch amen!

  77. Andre says:

    Sự thay đổi này cho thấy sức mạnh của truyền thông Công giáo. Sự thật thì mấy chục năm nay ở Sài Gòn người quan tâm đến GHCG chẳng ai không biết LM Phan Khắc Từ có vợ con. Cũng chẳng ai không biết TGM dung dưỡng và bao che LM này và các vị “yêu nước” khác. Nhưng mãi đến bây giờ TGM mới giám cho xuống chức là để bớt áp lực cho mình và cho đương sự. Nhà cầm quyền cũng dễ chấp nhập vụ này chứ không phản đố như trước vì hiện nay nhà cầm quyền đã yên tâm với đường lối và phương pháp hành động của các vị đứng đầu TGP này. Nói theo kiểu Đức cha Trọng thì “đoàn kết đã ngự trong Tòa” rồi!

  78. Dominic says:

    Giáo hội là nhiệm thể Chúa Ki-tô. Muôn đời không kẻ nào có đủ năng lực và tự tin để phá đổ chân lý đó. “Sa-tan sức hùng mưu mô vẫy vùng không làm chuyển rung” là như vậy! Thử hỏi trong biết bao cơn bức hại xa xưa, có khi nào mà Mẹ Giáo hội, nhất là Giáo hội tại Việt Nam lại không vươn lên mạnh mẽ và kiên cường không?

    Việc thanh tẩy là một việc cấp thiết phải làm để làm thánh thiện nhiệm thể của Đức Ki-tô.
    Chúng tôi yêu mến Giáo hội, chúng tôi yêu mến công lý và hòa bình!

  79. sinh vienyeunuoc says:

    Bai viet hay qua lai dung nua chu.
    hoi dong giam muc viet nam can manh tay thanh tay giao hoi viet nam.de giao hoi duoc tinh tuyen.neu ko lai giong trung cong.Da dao cong san!

  80. NGUY says:

    Con cac G.M thi sao?

    • lannguyen says:

      Đối với các giám mục quốc doanh thì cúng ta cũng phải làm như vậy cho tới khi nào hồng y Mẫn và các giám mục quốc doanh cũng phải ra đi như vậy thì chúng ta mới ngưng, để những ông giám mục khác nhìn đó mà học bài học bài học quí giá từ những đấng tiền nhiệm của mình, nếu không họ cũng sẽ đi vào những vết lầy đó thì cũng như không. Giáo dân Cồn Dầu đã phải đau khổ vì ông giám mục Tri. Giáo dân Sài gòn đau khổ vì ông hồng y Mẫn, và bây giờ giáo dân Hà nội đang đau khổ vì ông giám mục Nhơn. Hãy xót thương dân mình đang đau khổ !!!

  81. says:

    Xin chúc mừng Giáo Xứ Vườn Xoài.
    Chúng con chúc mừng Đức Hồng Y phụ trách TGM Sài Gòn về quyết định nầy.
    Chúng con cũng đang mong chờ các quyết định đúng đắn từ TGM Banmêthuột, TGM Bùi Chu.
    Hy vọng rằng chúng con không thất vọng vi các quyết định của các Ngài.
    Kính,

    • Long says:

      Bạn có thể nói rõ hơn TGM Banmethuot cần có quyết định đúng đắn hơn là gì vậy? Vì mình là con chiên của GP mà ko hay biết. Cám ơn bạn.

      • says:

        Chào Bạn,
        Ý của tôi là muốn TGM Bùi Chu, cụ thể TGM Banmêthuột, mà chủ chăn là Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản ngăn không cho Linh mục Trần Mạnh Cường tham gia ứng cử DBQH, Bạn à.
        Tôi nghĩ, làm tôi 2 chủ thì “trung thành” với chủ nào, “thương” chủ nào đây???
        Thân mến,

      • Chris Bui says:

        Xin Đức Tổng Giám Mục Ban Mê Thuộc và Bùi Chu khuyên 2 vị linh mục muốn ra ứng cứ quốc hội bù nhìn và tuyên truyền cho chế độ bán nước, hai vị nên chọn cho mình một trong 2 con đường, theo Chúa hay theo cộng sản. Nếu 2 ông nầy tiếp tục con đường thánh thiện của Chúa ,Xin Đức Tổng Giám Mục yêu cầu các ông ấy nên chấm dứt ngay những hành động chống lại Giáo Luật. và giáo dân và làm tay sai cho tà quyền .
        Nếu 2 vị nầy muốn phục vụ cho chế độ phi nhân,xin Đức Giám Mục yêu cầu ông ta cổi bỏ áo dòng,ra ngoài tha hồ làm những gì mà ông ta thích ,kể cả bán đạo,hại đời và hại ngay bản thân và danh dự của ông ta .Chúa sẽ phán xét những hành vi của 2 ông ấy.

  82. nguyen says:

    Ngợi khen Chúa . Cảm tạ Chúa. Alleluia!
    Chỉ ao ước đây là một bước đầu trong công việc canh tân tại GP Saigon (GP TP. HCM theo CSVN). Bản thân tôi cứ cầu nguyện hoài và cầu xin mãi, vì dưới tác dụng của Chúa Thánh Thần, con người có lương tâm và lý trí phải thay đổi không sớm thì muộn, như tục ngữ Tây có câu : “Mieux vaut tard que jamais” (Trễ hơn là không bao giờ). Ước nguyện những ai có bổn phận Rao giảng, Thánh hoá và Cai quản dân Chúa hãy đọc và suy nghĩ kỹ nhưng lời thô sơ này.

  83. nguyễn quang says:

    Giê-su-ma! Cất được con quỷ dữ ấy rồi à!
    Cái giống ấy là phải đào sâu chôn chặt!

  84. Joseph says:

    Nhìn thấy ba ông ” Linh mục ” này giống cán bộ cộng sản hơn là linh mục, vÌ trên ngực các ông có đeo huy hiệu huân chương của đảng cộng sản ban cho.
    Thôi thì tôi xin các ông linh mục rởn này hãy can đảm lột bỏ luôn cái cổ trắng trên áo xuống và hãy thẳng tiến trên “đường xã hội chủ nghĩa” với chủ nhân ông mới của các ông, hầu để có được một sự hạnh phúc và bình an hơn. Và cũng để khỏi bị thiên hạ gán cho cái tội là làm tôi hai chủ.
    Tôi cũng đề nghị các ông từ nay hãy nằm lòng với khẩu hiệu mới là: ” Chỉ biết còn Đảng, còn mình”. nhé.

  85. tràn chính says:

    That lòng bái phuc sư can đảm của Tòa TGM SÀI GÒN . Ước mong rằng GHCGVN biét nhìn vè mình và đỏi mới đẻ canh tan GH.

    • lannguyen says:

      Cũng nên mừng về việc ông Từ ra khỏi giáo xứ Vườn Xoài vì đó là một Scandal lớn đối với người công giáo và là một Phản Chứng với người ngoài công giáo. Nhưng cũng không nên mừng lắm và cho đó là một công trạng to lớn do hành động can đảm của vị hồng y Mẫn. Chưa chắc như thế, đó có thể là nước cờ của mấy ông quốc doanh cho mục đích của họ. Đó có thể là vì họ thấy rằng Roma đã biết nhiều về mấy ông hồng y và giám mục quốc doanh nầy vì những phản ứng của giáo dân trong và ngoài nước. Chính vì thế, nếu chúng ta muốn thay đổi tình trạng tệ hại của GHVN, hãy viết thơ cho thật nhiều gởi cho vị khâm sứ tòa thánh không thường trú VN và cũng gởi cho hồng y bộ trưởng mới của bộ truyền giáo Roma nói tất cả những tệ hại của nhóm hồng y và giám mục quốc doanh VN. Chắc chắn họ sẽ dè dặt hơn với nhóm nầy như họ đã dè dặt đức ông Cao minh Dung. lannguyen.

    • Thành Nhân says:

      Tôi đang mong muốn lập một danh sách “Tu sĩ và giáo dân tham gia UBĐK” trong cả nước để đưa lên mạng internet. Vậy ai có được những thông tin cụ thể xin cung cấp giúp tôi.
      Thông tin gồm: tên thánh, tên họ, chức vụ, giáo xứ – giáo phận, số điện thoại, ngày sinh, Email,… nói chung càng chi tiết càng tốt để bà con ta có cơ hội “thăm viếng”
      Thông tin xin gửi về địa chỉ: petxuanloc@gmail.com
      Thành Nhân – Giáo phận Xuân Lộc xin cám ơn Quý vị và các bạn.

  86. Thành says:

    đã không còn nỗi lo với ông LM Từ này nữa, nhưng cũng chưa vội mừng vì theo báo cáo của ủy ban Đoàn kết, với con số 103 linh mục và 26 nữ tu hiện đang tham gia Mặt trận Tổ quốc hoặc Ủy ban Đoàn kết các cấp. kính mong các đấng bậc có trách nhiệm trong HDGM hãy nên quan tâm với số lượng khá đông các tu sĩ này, đừng để họ như ông Từ bỏ Chúa theo Đảng.

 

Video

NHIỆM VỤ CỦA KIÔ HỮU TRƯỚC HEROD THỜI ĐẠI MỚI

LỊCH SỬ TU VIỆN THÁI HÀ VÀ VIỆC "MƯỢN" NHƯ THẾ NÀO

NHÀ NƯỚC "CỦA DÂN, DO DÂN VÌ DÂN" - CƯỚP ĐẤT DÂN VĂN GIANG

Tin mới nhất

Youtube